Tuesday, June 11, 2024

Chi tiêu du lịch của Trung Quốc tăng đột biến

Theo SCMP, mới đây Trung Quốc đã báo cáo sự tăng trưởng về số chuyến đi và chi tiêu du lịch trong dịp Tết Đoan Ngọ kéo dài ba ngày. Theo đó, có nhiều dấu hiệu đã khả quan hơn năm ngoái, cũng như của giai đoạn trước đại dịch 2019, bất chấp sự phục hồi kinh tế không đồng đều kéo dài của quốc gia này.

Theo Bộ Văn hóa và Du lịch, người dân Trung Quốc đã thực hiện 110 triệu chuyến đi vào ba ngày cuối tuần trước, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách du lịch đã chi 40,35 tỷ nhân dân tệ (5,56 tỷ USD), tăng 8,1% so với cùng kỳ nghỉ năm ngoái.

“Nhìn chung, thị trường văn hóa và du lịch trong nước ổn định và có trật tự”, bộ này cho biết.

Chi tiêu du lịch của Trung Quốc tăng đột biến

Chi tiêu du lịch của Trung Quốc tăng đột biến- Ảnh 1.

Một cuộc đua thuyền rồng diễn ra ở tỉnh Phúc Kiếnt. Ảnh: Tân Hoa Xã

Steven Zhao, Giám đốc điều hành của công ty du lịch trực tuyến China Highlights, cho biết tăng trưởng doanh thu trong dịp cuối tuần nghỉ dài là tín hiệu tốt cho kỳ nghỉ hè sắp tới của Trung Quốc. Mặc dù ông lưu ý số liệu về kỳ nghỉ hè năm nay có thể không đạt được như năm ngoái khi du lịch “bùng nổ” vì các biện pháp kiểm soát Covid-19 đã được dỡ bỏ chỉ vài tháng trước đó.

Tuy nhiên, các kỳ thi tuyển sinh đại học diễn ra vào cuối tuần này, tạo cơ hội cho các gia đình đi du lịch, ông nói. Zhao nói: “Mùa hè này, du lịch có thể bùng nổ còn hơn năm ngoái".

Tăng trưởng du lịch cũng được báo cáo trong kỳ nghỉ lễ năm ngày. Trung Quốc đã ghi nhận 295 triệu chuyến đi nội địa trong giai đoạn đó, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 28,2% so với giai đoạn trước Covid 2019.

Doanh thu du lịch tháng 5/2024 đạt 166,89 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 12,7% so với năm trước và tăng 13,5% so với năm 2019.

Theo tờ Global Times của nhà nước, tăng trưởng về du lịch và chi tiêu trong tháng 5 đã vượt qua cả kỳ nghỉ lễ Thanh minh vào đầu tháng 4 và Tết Nguyên đán vào tháng 2.

Trong kỳ nghỉ gần đây nhất, 5,75 triệu người đã nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục từ nước ngoài, nhiều hơn 45,1% so với thời kỳ Tết Đoan Ngọ năm 2023.

Du lịch được coi là một sự phản ánh niềm tin của người tiêu dùng sau sự phục hồi kinh tế chập chờn của Trung Quốc, với mức tiêu dùng thấp kể từ khi dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát Covid-19 vào cuối năm 2022.

Trong dịp cuối tuần Tết Đoan Ngọ, du khách tràn ngập các công viên và bờ biển trên khắp đất nước. Các khách sạn và nhà hàng lớn ở một số nơi đã kín chỗ. Có những du khách đã tham gia các cuộc đua thuyền rồng có tổ chức và ăn bánh ú theo truyền thống ngày lễ. Những người khác thích du lịch “trải nghiệm” đến các trang trại hoặc tìm thấy không gian giải trí trong các khu mua sắm.

Zhang Chen, Phó chủ tịch của nền tảng du lịch Trung Quốc Fliggy, cho biết nhiều lựa chọn du lịch ngày nay báo hiệu tốt cho kỳ nghỉ hè. Zhang gọi Tết Đoan Ngọ là “khúc dạo đầu” cho mùa hè này, theo truyền thống là mùa cao điểm du lịch.

0 nhận xét:

Post a Comment